สูบแล้ว “แสบคอ” เกิดจากสาเหตุอะไรกันบ้าง

สูบแล้ว “แสบคอ” เกิดจากสาเหตุอะไรกันบ้าง

สูบแล้ว “แสบคอ” เกิดจากสาเหตุอะไรกันบ้าง

บุหรี่ไฟฟ้านั้นเป็นอีกหนึ่งในควายอดนิยมอย่างมาก  ซึ่งเชื่อว่าหลากหลายคนนั้น ที่ใช้งาน Pod บุหรี่ไฟฟ้า นั้นอาจจะเคยพบและเจอปัญหา อาการ” แสบคอ” กันอย่างแน่นอน ยิ่งทถ้าหากว่าเป็นมือใหม่ นั้นในการใช้งานนั้น อาจจะเคยเจอกับอาการ “แสบคอ” กันอย่างแน่นอน เพราะว่ามีการใช้งานที่ผิดวิธีนั้นเอง ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาดูกันว่าในเรื่องของ การใช้งานแล้วแสบคอนั้น เกิดจากสาเหตุอะไรกันบ้าง มาลองดูกันว่า เกิดจากสาเหตุอะไรกันบ้าง  

ใช้งาน มากจนเกินไป 

สำหรับมือใหม่ หรือ ผู้ที่ใช้งาน บุหรี่ไฟฟ้ามากจนเกินไปนั้นจะส่งผลให้ “แสบคอ” ในการใช้งานอย่างมาก เพราะว่า หากว่าเรานั้น ใช้งานมากจนเกินไป นั้น จะทำให้คอยล์ที่ที่ซึมซับน้ำยานั้น  แห้งได้เร็ว และ เมื่อคอยล์นั้นไม่ซึมซับน้ำยานั้น จะทำให้ เรานั้นใช้งานแล้วแสบคอ และจะทำให้ในเวลาใช้งานรู้สึกว่าแสบคออย่างมาก  

การจ่ายไฟ ที่มีกำลังวัตต์สูงเกินไป  

การใช้งานนั้นถ้าหากว่าเรานั้น ใช้บุหรี่ไฟฟ้า ที่มี การปรับไฟได้นั้น หากว่าปรับไฟสูงจนเกินไป นั้นจะทำให้ ไฟที่สูงมากจนเกินไปนั้นทำให้คอยล์นั้นระเหยได้เร็ว และ เมื่อคอยล์ระเหยเร็วจนเกินไปนั้นจะทำให้ คอยล์นั้นไหม้  ถึงแม้ว่าจะมีน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าอยู่ก็ตาม  ซึ่งถ้าหากว่า ใช้ไฟที่จ่ายสูงจนเกินไป นั้นจะทำให้ เรานั้นแสบคอ และ อาจจะส่งผลในเรื่องอื่นอีกด้วย  เช่นกัน  

บุหรี่ไฟฟ้าที่มี VG สูงเกินไป  

อีกหนึ่งในเรื่องที่หลากหลายคนนั้นอาจจะยังไม่รู้ว่า หรือ อาจจะไม่เคยสังเกตกันมาก่อนนั้นคือ น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ที่มค่า VG ที่สูงจนเกินไป ซึ่ง ค่า VG ที่สูงจนเกินไปนั้นไม่ได้เหมาะกับ บุหรี่ไฟฟ้า ทุกเครื่อง โดยสำหรับในการใช้งานนั้น บุหรี่ไฟฟ้า Pod System นั้น ไม่เหมาะ กับค่า VG ที่สูงจนเกินไป ซึ่งการสูบค่าน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ที่มีค่า VG สูงจนเกินไป นั้นจะทำให้ เมื่อเรานั้นสูบแล้ว จะทำให้เรารู้สึกแสบคอด้วยเช่นกัน  

คอยล์ไหม้ โดยที่เราอาจจะไม่รู้ตัว  

ในการใช้งานนั้น เรานั้นอาจจะยังไม่เคยรู้ตัวว่าคอยล์ของเรานั้นไหม้ ซึ่งถ้าหากว่าคอยล์ของเรานั้นไหม้ จะรู้สึกว่า ควันน้อยลง และ สูบแล้วรสชาติไม่ชัด ซึ่งเมื่อคอยล์ไหม้นั้น จะทำให้เรานั้นรู้สึกว่า “แสบคอ”  เพราะว่าคอยล์นั้นไม่ซึมซับน้ำยาได้ดี และทำให้ในเรื่องของ การสูบแล้วนั้นแสบคอ อย่างมาก ดังนั้นหากว่าเรานั้นสูบเข้าไปแล้วแสบคอนั้น ให้ลองตรวจสอบคอยล์ของเราให้ดี ว่าไหม้ หรือไม่  

ดังนั้นจะเห็นว่าในเรื่องของการใช้งานบุหรี่ไฟฟ้านั้นจะเห็นว่ามีหลากหลายสาเหตุอย่างมากที่จะทำให้เรานั้นแสบคอ และ เมื่อเรานั้นสูบไปแล้วแสบคอนั้นให้ลองดูว่าเกิดจากสาเหตุอะไร  โดยมีหลากหลายสาเหตุอย่างมากที่จะเกิดขึ้นในการสูบที่ทำให้แล้วแสบคอ  ดังนั้นหากว่าเรานั้นสูบแล้วแสบคอให้ลองดู Pod บุหรี่ไฟฟ้า ของตัวเอง ให้ดีก่อนว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ที่ทำให้สูบแล้วแสบคอ